Để bứt phá và trở thành “bậc thầy” tư vấn tài chính chuyên nghiệp trên thị trường hay khẳng định thương hiệu cá nhân, chúng ta phải luôn trau dồi nhiều kỹ năng để phục vụ khách hàng tốt hơn, tư vấn đúng quyền lợi, đúng thời điểm, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, quan tâm chân thành đến những vấn đề, các mối bận tâm và nguyện vọng của họ. Khi bạn phục vụ khách hàng vượt ngoài sự mong đợi của họ, họ sẽ vô cùng hài lòng khi nhận được dịch vụ tốt nhất còn bạn có thêm nhiều sự tín nhiệm, danh tiếng và thành công không tưởng sẽ tìm đến bạn.
Dưới đây là 3 điều tuy đơn giản xây dựng thương hiệu cá nhân cho tư vấn tài chính, mang đến lợi thế cạnh tranh vô cùng to lớn và ấn tượng hoàn hảo với khách hàng.
1. Trang phục, lời nói, hành động và ngôn từ phù hợp

- Chọn những bộ y phục chuyên nghiệp đúng chuẩn với ngành nghề. Tư vấn rõ ràng, đi vào trọng tâm vấn đề.
- Sử dụng ngôn từ sắc bén và chuyên nghiệp.
- Thể hiện một phong thái tràn đầy năng lượng với nụ cười tươi ngay cả khi đang mệt mỏi.
- Thiếu nhiệt tình, không chăm chỉ, hay trễ hẹn… là những điều khiến khách hàng không muốn hợp tác với bạn.
2. Không bao giờ bỏ lỡ cơ hội chăm sóc, hỗ trợ khách hàng khi họ cần đến bạn
Hãy giúp đỡ khách hàng tận tình, nhiệt thành, và đừng tận dụng những điều đó như một sự “kể công” muốn khách hàng hợp tác với mình! Sự tận tâm chuyên nghiệp của bạn sẽ được
khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.
3. Tinh thông nghề nghiệp
Nếu tư vấn tài chính mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhưng không có kiến thức chuyên môn cao, không nắm vững quyền lợi sản phẩm, không biết cách giải đáp những thắc mắc của khách hàng, không nắm vững quy trình giải quyết quyền lợi dành cho khách hàng, không nắm rõ luật kinh doanh bảo hiểm… thì làm sao có thể làm hài lòng, có được sự tin tưởng lâu dài từ khách hàng?
Kiến thức sâu rộng về ngành, về giải pháp tài chính sẽ nâng bước sự nghiệp của bạn vươn xa và tạo được dấu ấn rực rỡ trên thị trường cũng như trong mắt khách hàng. Thành công mà bạn khao khát sẽ nằm trong tầm tay.
Bằng tác phong phục vụ tự tin chuyên nghiệp, kiến thức chuyên ngành vững vàng cùng
thái độ trân trọng, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong định hướng tư vấn, bạn sẽ luôn là đối tác mà mọi khách hàng đều mong muốn được làm việc cùng.
Hãy bứt phá trong thương hiệu cá nhân của bạn để gặt hái nhiều thành công hơn!