24 C
Hanoi
Chủ Nhật, 24 Tháng Mười, 2021

Thủ thuật telesales không phải ai cũng biết – Phần 2

Thủ thuật telesales không phải ai cũng biết – Phần 2

1. Trước khi bắt đầu cho một cuộc điện thoại hay một cuộc gặp, hay bất cứ công việc gì, điều đầu tiên các bạn phải xác định được: MỤC TIÊU hay ĐÍCH ĐẾN cuối cùng của mình là gì? Đặc biệt trước khi nhấc điện thoại lên các bạn càng cần phải có mục tiêu rõ ràng, chi tiết như: Cuộc gọi với mục đích để thiết lập cuộc hẹn; để giới thiệu sản phẩm; để chăm sóc khách hàng; để bán hàng hay để mời khách hàng đi ăn,…).
 
Bất kể là mục tiêu của bạn có là gì, thì bạn cũng luôn phải nhớ, nhớ và nhớ xuyên suốt toàn bộ cuộc gọi không được quên mất mục tiêu đã xác định của mình, đừng để những câu chuyện trò hoặc những lời từ chối của khách hàng hoặc sự luống cuống của bản thân mà quên đi mục tiêu chính trước khi ta nhấc máy.
Thủ thuật telesales không phải ai cũng biết - Phần 2
Ảnh: Nguyễn Bụi Thương
2. Đừng ngại và cũng đừng lười ghi chép lại toàn bộ cuộc gọi của mình, bạn hãy ghi lại lý do khách hàng từ chối bạn là gì? Lý do nào khách hàng từ chối nhiều nhất? Tương tự với lý do nào khách hàng quan tâm và hỏi đầu tiên? Lý do nào khách hàng quyết định mua hàng? Sau đó bạn hãy phân tích từng tình huống cụ thể xem tại sao khách hàng lại phản ứng như vậy? Và bạn tự đặt ra câu hỏi nếu có lần sau thì bạn có làm tốt hơn được không? Nếu được thì bạn sẽ làm như thế nào?
 
Một bí thuật cho bạn mà Thương thường xuyên sử dụng trước đây là: Thương lập giả định tất cả các tình huống đã xảy ra và Thương tự độc thoại với chính bản thân mình mọi lúc mọi nơi kể cả khi đi đường hay đang tắm,… Sẽ không bất ngờ chút nào đâu, nếu bạn nghĩ tới những thất bại của bạn cả ngày thì một ngày đẹp trời thất bại ấy sẽ giúp bạn thành công và thành công rực rỡ.
 
3. Hãy luôn đưa ra cho khách hàng sự lựa chọn các bạn nhé, để hoàn hảo nhất hãy cho khách hàng hai sự lựa chọn. Bởi bạn cũng như khách hàng hay cũng như bất kể ai, trong công việc và cuộc sống mình đều đã có quá nhiều chuyện để phải suy nghĩ rồi, vậy nên bạn hãy giúp khách hàng ra quyết định nhanh hơn nhé.
 
Giống như thay vì bạn hỏi bạn gái mình: Em thích ăn gì? Và rồi để nhận lại những câu kiểu như: ăn gì cũng được, hay tuỳ anh,…. rồi bún cũng không, cơm cũng không, phở cũng không. Bạn có thể thử hỏi bạn gái mình: Em muốn ăn cơm hơn hay bún hơn? Em muốn ăn đồ Nhật hay đồ Hàn hơn? Hãy thử nhé, bạn sẽ thấy bất ngờ đấy!
 
4. Điều tuyệt đối các bạn không thể quên trong cuộc gọi đó là: ĐÚNG HẸN. Đôi khi bạn gọi cho khách hàng và khách hàng đang bận một việc gì đó và bạn hẹn gọi lại cho khách hàng vào thời điểm khác thì bạn đừng bao giờ quên nhé, hãy note lại và đặt hẹn giờ gọi lại cho khách hàng ngay sau khi tắt máy, đừng để những công việc khác làm xao nhãng rồi bạn quên luôn lời hẹn của mình.
 
Vì điều đó không hề chuyên nghiệp xíu nào. Chưa kể có thể vì một hành động nhỏ này của bạn mà cả doanh nghiệp và tổ chức sẽ được gắn mác công ty thiếu chuyên nghiệp và trải nghiệm khách hàng tệ.
 
5. Điều thứ 5 Thương sẽ chia sẻ tiếp ở phần 3 nhé, chúc các bạn khoẻ mạnh và an toàn.
 
Nguyễn Bụi Thương/ Tâm sự nghề Sales
trangbaohiem.vnhttps://www.trangbaohiem.vn/
Người chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng tư vấn, tài liệu, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, tài chính cá nhân và kinh doanh.

ĐÁNG QUAN TÂM

Hướng dẫn tạo bài thi trắc nghiệm, bài kiểm tra bằng Microsoft Forms

0
Là một giảng viên, bạn có thể sử dụng Microsoft Forms để đánh giá nhanh tiến độ học viên và nhận được phản hồi...

Banker bán hàng thế nào trong mùa dịch Covid-19?

1
Đối với banker - việc xác định thái độ tích cực, lạc quan và tận dụng cơ hội để bán hàng, chăm sóc và...
Nguyễn Phương Hằng live stream

Phân tích chuỗi live stream của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn...

0
Tối ngày 25/05 vừa qua, đã diễn ra một sự kiện lịch sử trong ngành live stream nước nhà, khi người người, nhà nhà...
Thái độ quyết định cuộc đời

Thái độ quyết định cuộc đời

1
Có thể hầu hết chúng ta đều nhận ra điều này, song vấn đề nằm ở chỗ khi chúng ta cố gắng thay đổi...

Bí quyết tăng hiệu quả công việc

1
Các tư vấn viên tài chính thành công luôn vận dụng những cách thức khác nhau để làm việc hiệu quả tốt nhất...

3 Bí quyết tăng tỷ lệ thuyết phục khách hàng

1
(Trangbaohiem.vn) Bạn là một tư vấn viên. Bạn có những giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình, nhưng làm sao để thuyết...

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT