Không ít cá nhân cũng như những nhà lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới xem danh tiếng và “thương hiệu cá nhân” là tài sản quý giá nhất của họ. Và trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh, họ không bao giờ cho phép danh tiếng ấy bị ảnh hưởng.
Với tư vấn tài chính cũng thế, danh tiếng không chỉ là “vạch đích” để bạn đạt được mà đó còn là “thành quả” mà bạn cần phải gìn giữ. Không một phương thức quảng cáo nào tuyệt vời bằng chính tác phong tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm và danh tiếng của những nhà tư vấn tài chính thành công.

Vậy, làm thế nào để xây dựng và giữ vững danh tiếng với khách hàng, gia tăng thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho bản thân?
Bạn có bao giờ để ý rằng những tư vấn tài chính thành công dường như luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi việc của bản thân một cách vượt trội?
Thành công trong sự chuẩn bị chính là chuẩn bị cho sự thành công! Quả thật, đó là những thành quả ngọt ngào gặt hái từ sự đầu tư nghiêm túc với tất cả tâm huyết.
Họ luôn cầu toàn và chú trọng việc “nâng chuẩn” chất lượng trong công việc; luôn ý thức trách nhiệm cùng việc tuân thủ các quy tắc và chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh; luôn tỉ mỉ, siêng năng và tận tụy để hoàn thành mọi việc chuẩn xác, kỹ lưỡng.
Là người tư vấn tài chính, khách hàng đánh giá bạn dựa trên chất lượng dịch vụ mà bạn mang đến. Bạn đừng bao giờ hài lòng với những đánh giá “khá tốt”, “tương đối tốt” hay những kiểu khích lệ “điều đó sẽ tốt thôi”.
Thay vào đó, hãy đầu tư và chuẩn bị tốt nhất có thể cho mỗi buổi gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng! Đồng hành và hỗ trợ khách hàng kể cả sau khi hợp đồng được chốt! Những gì bạn đã, đang và sẽ làm luôn được dõi theo bởi bất kỳ một ai đó. Và trong tương lai, họ có thể chính là khách hàng của bạn.
Ngược lại, nếu thực hiện công việc bằng thái độ thiếu nhiệt huyết, bất cẩn sẽ để lại những hậu quả khó lường về sau, không chỉ danh tiếng mà còn là kết quả kinh doanh, con đường sự nghiệp và quan trọng hơn là sự an tâm tài chính của các khách hàng – những người đã đặt trọn niềm tin vào bạn.
Bạn thân mến, món quà tuyệt vời nhất, và có lẽ hoàn hảo nhất mà bạn có thể trao tặng đến khách hàng của mình là những giá trị của chính bạn. Do đó, dù bạn làm gì, hãy nỗ lực hết mình, thực hiện đến cùng để gặt hái những thành công rực rỡ và danh tiếng bền vững trong ngành bạn nhé!
Theo Kinder Brothers
Lược dịch và hiệu chỉnh: Phương Chi – Ngọc Quỳnh