Quản lý thời gian tốt là kỹ năng cực kỳ quan trọng với các tư vấn viên và hoàn toàn có thể rèn luyện được.
Dưới đây là một số cách thức có thể giúp bạn quản lý tốt thời gian để phát huy tối đa năng lực kinh doanh của bản thân.
- Tận dụng tốt mọi cuộc gọi điện thoại. Ở mọi cuộc gọi với khách hàng, hãy cố gắng đạt được một cam kết nào đó, như chốt cuộc hẹn,…
- Ưu tiên điện thoại. Chủ động kết nối với khách hàng để nắm bắt nhiều cơ hội kinh doanh.
- Tối đa ưu thế công nghệ số hóa ngày nay để quản lý và mở rộng hiệu suất kinh doanh. Bạn có thể trao đổi, chia sẻ các thông tin với khách hàng qua email, mạng xã hội như Facebook, Zalo,… miễn đáp ứng quy định bảo mật thông tin của công ty.
- Tận dụng thời gian nghỉ/rảnh rỗi. Ðây là thời gian “vàng” để bạn dành cho việc học tập, nâng cao kỹ năng cho bản thân. Bạn có thể nghe các bài giảng theo định dạng âm thanh trong lúc đi xe hay khi đang nghỉ ngơi.
- Tham khảo ý kiến từ những người thành đạt đi trước. Việc này thật sự giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian thay vì tự tìm tòi.
- Lướt sách, tạp chí, trang web để tìm kiếm ý tưởng mới. Bạn hãy học cách đọc lướt những chi tiết không cần thiết, chỉ nên tập trung vào những ý kiến đột phá có thể nâng cao kết quả kinh doanh và ghi chú chúng trong sổ tay hoặc điện thoại.
- Xử lý từng phần việc trong một lần. Cách tốt nhất để làm được việc này là lên một khung thời gian cố định chỉ dành riêng cho việc phản hồi email, hay trả lời tin nhắn, hay các cuộc gọi.
- Hạn chế những cuộc gặp gỡ/cuộc gọi với bạn bè không mang đến hiệu quả kinh doanh. Nhiều tư vấn viên thường tốn hàng giờ để tán gẫu bạn bè thay vì tập trung liên hệ tìm kiếm khách hàng.
- Duy trì mang theo bên mình một quyển sổ danh bạ hoặc iPad luôn được cập nhật hàng tuần những số điện thoại khách hàng thường xuyên liên lạc.
- Ðưa ra quyết định đâu là những công việc mà bạn cần trực tiếp thực hiện và những việc có thể ủy quyền cho người khác hỗ trợ.
- Khi bạn bắt đầu một việc nào đó, hãy quyết tâm thực hiện ngay và hoàn thành. Một khi đã bắt đầu, bạn đừng bỏ dở. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để tái thực hiện công việc ấy hơn là hoàn thành ngay lần đầu tiên thực hiện.
- Luôn đúng giờ. Ðặt đồng hồ sớm hơn 5-10 phút sẽ giúp bạn xây dựng ý thức thời gian và luôn đúng giờ. Việc này còn giúp bạn có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị thật tốt, nhất là trước các buổi gặp với khách hàng.
- Ðừng cố nhớ mọi thứ. Hãy lưu trữ những cuộc hẹn và thông tin quan trọng trong điện thoại, sổ tay để khi cần thiết bạn có thể nhanh chóng thao tác.
Ðây là những cách thức có thể hỗ trợ bạn quản lý thời gian tốt hơn. Hãy nhớ rằng quản lý thời gian tốt sẽ tạo cho bạn cảm giác ít bận rộn hơn và thành công trong công việc hơn.
Chúc Bạn thành công!