Với những chuyên gia tư vấn tài chính thành công, kim chỉ nam trong phong cách làm việc của họ là “PLAN”. Vậy “PLAN” là gì?
PLAN viết tắt cho “Prepare Logically – Adapt Needfully” (Chuẩn bị hợp lý – Xoay chuyển linh hoạt). Nói cách khác, họ luôn lập kế hoạch chu đáo và chắc chắn. Sau đó, dựa trên tình huống thực tế mà thích ứng và điều chỉnh phù hợp.
Những chuyên viên tài chính vĩ đại cũng như những người thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống là những người có óc tổ chức tốt, sự linh hoạt và khả năng thích nghi giỏi. Họ phán đoán trước các tình huống và khi thực tế thay đổi, họ nhanh chóng tự tin chuyển đổi kế hoạch ban đầu sang kế hoạch B đầy hiệu quả.
Trong Hải quân, khả năng thích ứng này được gọi là “quá trình thay đổi”. Trong huấn luyện hướng đạo sinh, nó được coi là “ứng biến”. Trong bóng đá, nó chính là “điều chỉnh phút cuối”. Còn trong bán hàng, đó chính là sự thay đổi một kế hoạch đã lên sẵn từ trước để bám sát với nhu cầu thực tế của khách hàng. Nói cách khác, tình huốngchính là yếu tố quyết định buộc bạn phải linh động ứng biến.
Trong mỗi cuộc gặp khách hàng, bạn phải học cách điều chỉnh và thích ứng. Khi khách hàng bắt đầu đưa ra các từ chối, hãy linh hoạt thay đổi chiến thuật, mở rộng đối tượng khơi gợi nhu cầu (như đề cập đến con cái, vợ/chồng), đa dạng các loại hình sản phẩm (bảo vệ kết hợp đầu tư)…
Tất nhiên, để có thể linh hoạt ứng biến thành công trong mọi tình huống, bạn nhất thiết không được quên chuẩn bị kỹ càng. Chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn có đủ sự tự tin làm chủ bất kỳ tình huống phát sinh.
Chuẩn bị hợp lý và xoay chuyển linh hoạt – chắc chắn không một thử thách nào có thể ngăn bước bạn!
|
Ξ Bài liên quan