Những từ chối của khách hàng khi tư vấn bảo hiểm

0
269

Bạn là một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ? Nếu bạn đã gắn bó với công việc này trên ba tháng thì chắc hẳn bạn đã gặp không ít những lời từ chối của khách hàng. Bạn đã xử lý những tình huống đó như thế nào?

Hãy cùng Trangbaohiem.vn tham khảo những từ chối của khách hàng khi nghe tư vấn bảo hiểm nhân thọ.
  1. Tôi đang khỏe mạnh, cần gì phải mua bảo hiểm!
  2. Chết là hết, cần gì phải mua bảo hiểm nhân thọ.
  3. Có nhiều đại lý bảo hiểm nhân thọ không tốt.
  4. Tôi thấy tiền gửi ngân hàng hoặc mua nhà, mua đất, đầu tư chứng khoán sẽ có lợi hơn.
  5. Lãi suất của bảo hiểm thấp.
  6. Tôi không có tiền mua bảo hiểm.
  7. Phí bảo hiểm cao thế, làm sao tôi đủ tiền tham gia.
  8. Hiện nay tôi đang cần tiền làm việc khác, vài tháng nữa tôi mới tham gia được.
  9. Hiện giờ gia đình tôi có nhiều khoản phải chi, học hành của con cái… chưa có điều kiện để tham gia.
  10. Tôi có thể duy trì hợp đồng khi gặp khó khăn về tài chính hay không?
  11. Nếu công ty anh chị làm ăn thua lỗ, phá sản thì sao?
  12. Tham gia bảo hiểm bị lạm phát, mất giá đồng tiền.
  13. Tại sao không đảm bảo thời giá khi tham gia bảo hiểm?
  14. Khi nào lập gia đình, có con thì tôi mới mua.
  15. Trong điều khoản hợp đồng có nhiều chỗ khó hiểu.
  16. Tôi muốn xem trước các điều khoản hợp đồng rồi mới quyết định.
  17. Tại sao trong hợp đồng, khách hàng không ký tên mà chỉ có công ty ký?
  18. Trong quá trình tham gia, nếu tôi sơ suất làm mất hợp đồng và giấy chứng nhận bảo hiểm thì tôi phải làm sao?
  19. Nếu tham gia thì tôi cảm thấy an toàn hơn khi tham gia công ty bảo hiểm của Việt Nam.
  20. Tôi thích tham gia bảo hiểm của công ty khách hơn vì họ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  21. Tôi muốn tham gia trực tiếp với công ty bảo hiểm, không cần qua đại lý.
  22. Tôi muốn mua bảo hiểm cho vợ/chồng tôi nhưng nếu sau này chúng tôi ly hôn thì sao?
  23. Vợ/chồng tôi là người nước ngoài, chúng tôi có con nhưng chưa đăng ký kết hôn thì có tham gia sản phẩm bảo hiểm này được không?
  24. Nếu vừa tham gia được vài ngày không may tôi bị tử vong thì công ty có chi trả không?
  25. Tôi muốn tham khảo thêm thông tin qua mạng trước, nếu thích thì mới tham gia sau.
  26. Tôi tham gia một vài năm rồi muốn hủy có được không?
  27. Trước đây tôi đã tham gia rồi nhưng nửa chừng tôi thấy lỗ quá trời nên tôi không tham gia nữa đâu.
  28. Tại sao mấy năm đầu tham gia bảo hiểm, giá trị hoàn lại thường thấp hơn số tiền tôi đã nộp?
  29. Thời gian tham gia bảo hiểm quá dài.
  30. Tại sao tôi phải tham gia các sản phẩm bổ trợ thì vợ/chồng, con cái tôi mới được bảo vệ trên hợp đồng này.
  31. Khi tham gia thì anh/chị thu phí tận nơi, vậy sau này công ty có người thu phí tại nhà cho tôi không?
  32. Để tôi trao đổi thêm với vợ/chồng tôi.
  33. Tôi có trao đổi với vợ/chồng tôi rồi nhưng vợ/chồng tôi không đồng ý cho tham gia.
  34. Tôi đã được nghe tư vấn sản phẩm này rồi.
  35. Em cứ tư vấn đi nhưng tôi nói trước là tôi chưa quan tâm tham gia bây giờ đâu.
  36. Tôi đã tham gia bảo hiểm rồi nên không tham gia nữa.
  37. Tôi đã tham gia nhưng công ty từ chối tôi vì lý do sức khỏe rồi nên tôi không tham gia được nữa.
  38. Mấy hôm nay cũng có đại lý của công ty khác tư vấn sản phẩm bên đó hay lắm, tôi đang cân nhắc lựa chọn.
  39. Trước đây tôi đã tham gia bảo hiểm, mấy năm đầu thì đại lý chăm sóc tốt lắm nhưng được vài năm thì không thấy ai chăm sóc hay thu phí.
  40. Em đã tham gia sản phẩm bảo hiểm chưa mà tư vấn cho tôi?
  41. Bán hợp đồng này cho tôi, bạn được hưởng bao nhiêu phần trăm hoa hồng vậy?
  42. Tôi chỉ muốn tham gia riêng sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe có được không? Vì tôi chỉ cần bảo hiểm về sức khỏe.
  43. Vui lòng cấp thông tin cho tôi về hoạt động đầu tư của công ty bảo hiểm hiện nay.
  44. Tại sao lãi đảm bảo thấp vậy?
  45. Tại sao tôi phải đóng tiền trước khi nhận hợp đồng từ công ty?

Trên đây là những tình huống từ chối thường gặp của khách hàng khi nghe tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn trong việc xử lý từ chối của khách hàng, giúp bạn đưa được giải pháp bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Nếu bạn có những tình huống hoặc cách xử lý khác thì bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc email về cho chúng tôi qua địa chỉ: info@trangbaohiem.vn

Thân ái,

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây