Tư vấn không chỉ đơn giản là giới thiệu, thông tin đến khách hàng những giải pháp tài chính bảo vệ tương lai toàn diện mà quan trọng hơn, đó còn là một “nghệ thuật thuyết phục” khách hàng chốt hợp đồng.
Bảo vệ tài sản
Làm sao giữ nguyên vẹn được tất cả những gì đã có trước rủi ro ngoài mong muốn luôn là mối bận tâm của hầu hết khách hàng. Họ luôn muốn bảo vệ các khoản tiết kiệm, tài sản để dành cho người thân và con cái. Nắm bắt được điều này, các tư vấn viên hãy chia sẻ quyền lợi bảo vệ tài chính mà bảo hiểm nhân thọ sẽ mang đến như: “Nếu gặp bất trắc, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp anh/chị chị trả, giảm bớt gánh nặng tài chính cho người thân. Anh/chị sẽ không phải bán đi bất kỳ tài sản nào của gia đình”.
Gia tăng tài sản
Nhu cầu cháy bỏng của mỗi con người là muốn bảo vệ những gì mình có và tạo ra thêm nhiều tài sản mới. Bạn hãy chia sẻ với khách hàng: “Tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách anh/chị gia tăng khoản tiền của mình. Vì khi đáo hạn hợp đồng, anh/chị nhận được tất cả khoản tiền đã đóng cộng với bảo tức và lãi. Và đó là tài sản mới của anh/chị”.
An tâm tận hưởng cuộc sống
Một trong những mong muốn khác của khách hàng chính là có thể được an nhiên tận hưởng cuộc sống, tự do tài chính. Bạn hãy thuyết phục khách hàng rằng: ” Làm sao để gia đình anh/chị có thể sống một cách thảnh thơi, không bị gánh nặng tài chính? Bảo hiểm nhân thọ giúp gia đình mình có thể chuyển giao đi toàn bộ gánh nặng trước những bất trắc. Còn nếu như không có bất trắc nào xảy đến, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ấy sẽ mang đến nguồn tài chính theo đúng kế hoạch sống mà anh/chị đề ra”.
Thể hiện yêu thương
Khách hàng luôn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia đình như một khoản chi phí cho con đi du học, một tương lai tài chính vững chắc cho vợ/chồng… Đó cũng là động cơ mà họ tìm đến bảo hiểm nhân thọ và là nền tảng để bạn thuyết phục rằng: “Thể hiện tình yêu thương với người thân thông qua bảo hiểm nhân thọ là một lựa chọn tuyệt vời. Như anh/chị có thể tặng con một bảo hiểm nhân thọ về giáo dục để con an tâm học tập, có cơ hội du học tại những ngôi trường tốt”.
Một trong những khó khăn nhất của nghề tư vấn bảo hiểm là làm sao thuyết phục được khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Với nghệ thuật thuyết phục dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu, đặt khách hàng làm trọng tâm, bạn sẽ dễ dàng làm chủ mọi cuộc hẹn và chốt được nhiều hợp đồng.
Chúc bạn thành công!
[…] Nghệ thuật thuyết phục – bí quyết tư vấn hiệu quả […]
[…] Nghệ thuật thuyết phục – bí quyết tư vấn hiệu quả […]