20 C
Hanoi
Chủ Nhật, 24 Tháng Mười, 2021

Giữ vững động lực dù bị khách hàng từ chối

(Trangbaohiem.vn) Các buổi tư vấn của bạn đôi khi kết thúc không mong muốn với những lời từ chối của khách hàng. Vậy làm cách nào để giữ vững tinh thần lạc quan, giữ vững động lực cống hiến với nghề?

Với những chuyên gia tư vấn thành công, họ luôn có cho bản thân những cách rất riêng để giữ vững động lực dù bị khách hàng từ chối. Sau đây là những cách đã được các thành viên MDRT trên thế giới áp dụng và tự “thổi lửa” với nghề cho bản thân hiệu quả.

Thăm khách hàng cũ

Theo Hazel L. Kohring, khi bị khách hàng từ chối, ông chỉ cần gọi điện hoặc ghé thăm một khách hàng cũ để trò chuyện với họ. Và cuộc gặp ấy như một liều thuốc tinh thần. “Tôi được gợi nhắc về phép màu của bảo hiểm nhân thọ khi thấy gia đình đó được bồi thường và sống hạnh phúc, hoặc khi tôi nhìn tấm thẻ của một sinh viên đại học – người sẽ không thể tiếp tục con đường học vấn trọn vẹn nếu không có sự hỗ trợ từ bảo hiểm nhân thọ. Ðó thật sự là điều thúc đẩy tôi”, Hazel chia sẻ.

Giữ vững động lực với nghề

Tránh thất bại

Trong trường hợp của thành viên MDRT – David R. Rogers, ông quan niệm rằng bản thân sợ thất bại hơn là sợ bị từ chối. Vì thế, để tránh thất bại, ông luôn thúc đẩy bản thân tiếp tục gọi điện thoại cho các khách hàng tiếp theo.

Nhìn lại những “chiến tích”: Với thành viên Emanuel N. Sorensen, mỗi khi nhận được lời từ chối khó từ khách hàng, trước tiên, ông sẽ nhìn lại những thành công đã đạt được. Và tiếp theo, ông nhìn vào mục tiêu của mình, cả hiện tại và tương lai, xem xét từng điều và quyết tâm rằng với những gì đã chinh phục được, mình có thể đạt được các mục tiêu kia.

Viết ra các mục tiêu

Cũng xuất phát từ các mục tiêu, Richard M. Harrison đến từ New Jersey rất coi trọng đặt mục tiêu cho mỗi năm, mỗi tháng, mỗi tuần và thậm chí là mỗi ngày. Với ông, các mục tiêu phải được xác định rõ ràng về mặt khối lượng, chi phí,… Khi các mục tiêu trở thành một phần của bạn thì sự từ chối chỉ còn là rào cản tạm thời và không đáng ngại trên con đường chinh phục các mục tiêu kinh doanh.

Ðánh giá tình hình

“Nếu tôi liên tục bị từ chối thì tôi biết đã đến lúc bản thân cần đánh giá lại bản thân trong các buổi tư vấn vừa qua”, Maurice A. Sale chia sẻ về bí quyết của mình. Bên cạnh đó, ông cũng duy trì tinh thần tích cực thông qua đọc nhiều sách truyền động lực, tham gia thêm các buổi huấn luyện hay gặp gỡ các đồng nghiệp truyền cảm hứng.

Có thể nói, giữ được lửa nghề là một trong những điều quan trọng để chinh phục thật nhiều thành công trong sự nghiệp của tư vấn viên. Bởi lẽ, bạn vẫn còn rất nhiều khách hàng tiềm năng khác và họ chắc chắn chỉ muốn gặp gỡ những tư vấn viên đầy nhiệt huyết, tinh thần tích cực, truyền cho họ niềm tin về các giải pháp tài chính.

Bên cạnh đó, ngoài giữ vững tinh thần lạc quan, bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một kế hoạch trình bày chu đáo, nâng cao khả năng giải quyết vấn đề cho mọi tình huống xảy ra.

Chúc bạn thành công!

trangbaohiem.vnhttps://www.trangbaohiem.vn/
Người chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng tư vấn, tài liệu, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, tài chính cá nhân và kinh doanh.

ĐÁNG QUAN TÂM

Hướng dẫn tạo bài thi trắc nghiệm, bài kiểm tra bằng Microsoft Forms

0
Là một giảng viên, bạn có thể sử dụng Microsoft Forms để đánh giá nhanh tiến độ học viên và nhận được phản hồi...

Banker bán hàng thế nào trong mùa dịch Covid-19?

1
Đối với banker - việc xác định thái độ tích cực, lạc quan và tận dụng cơ hội để bán hàng, chăm sóc và...
Nguyễn Phương Hằng live stream

Phân tích chuỗi live stream của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn...

0
Tối ngày 25/05 vừa qua, đã diễn ra một sự kiện lịch sử trong ngành live stream nước nhà, khi người người, nhà nhà...
Thái độ quyết định cuộc đời

Thái độ quyết định cuộc đời

1
Có thể hầu hết chúng ta đều nhận ra điều này, song vấn đề nằm ở chỗ khi chúng ta cố gắng thay đổi...

Bí quyết tăng hiệu quả công việc

1
Các tư vấn viên tài chính thành công luôn vận dụng những cách thức khác nhau để làm việc hiệu quả tốt nhất...

3 Bí quyết tăng tỷ lệ thuyết phục khách hàng

1
(Trangbaohiem.vn) Bạn là một tư vấn viên. Bạn có những giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình, nhưng làm sao để thuyết...

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT