Giải đáp thắc mắc thường gặp của khách hàng trong tư vấn bảo hiểm nhân thọ

0
195

Bán hàng luôn được coi là một nghề khó khăn, thách thức và là khao khát chinh phục của rất nhiều người bán hàng thành công. Khác hẳn với các ngành hàng hóa thông thường là khách hàng có thể cầm, sờ, nắm và cảm nhận được khi ra quyết định mua hàng, bán hàng dịch vụ nói chung và bán bảo hiểm nhân thọ nói riêng lại càng khó khăn hơn.

Nhận thức được khó khăn trong ngành nghề này, rất nhiều anh/chị tư vấn bảo hiểm nhiều kinh nghiệm đã chia sẻ và đúc kết lại những câu hỏi thường xuyên của khách hàng và những giải đáp khiến khách hàng hài lòng và đưa ra quyết định tham gia bảo hiểm ngay trong buổi tư vấn.

1. Nếu lạm phát hay trượt giá xảy ra thì sao?

» LẮNG NGHE/ ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG

– Em hiểu tại sao Anh/Chị lại nghĩ như vậy. Đây cũng là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng bên em trước khi quyết định tham gia.

» LÀM RÕ VÀ CÔ LẬP VẤN ĐỀ

– Em cảm ơn anh/chị đã chia sẻ cho em biết nỗi băn khoăn của anh/chị. Ngoài việc anh/chị lo về lạm phát xảy ra thì anh/chị còn băn khoăn nào khác không ạ?

» GIẢI TỎA

– Em đồng ý với anh/chị rằng đồng tiền sẽ mất giá theo thời gian, mà đồng tiền mất giá nghĩa là lạm phát, mà có lạm phát thì nền kinh tế mới phát triển. Thì việc chúng ta để tiền ở đâu cũng mất giá ngoài việc tiêu xài hết tiền mình có hoặc đem đi đầu tư để sinh lợi. Và việc đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ là một trong những cách giúp anh/chị đầu tư tiền của mình tốt nhất, bởi anh/chị còn tạo ra giá trị tài sản lớn trước, sau đó đóng phí dần. Trong khi đó mức phí trong bảo hiểm nhân thọ không thay đổi trong suốt thời hạn hợp đồng, công ty không tăng phí cho dù lạm phát có xảy ra.
– Nhưng quan trọng hơn hết, với tình hình an toàn giao thông hiện nay, sự ô nhiễm môi trường sống, rất nhiều những tai nạn và bệnh hiểm nghèo ngày càng nhiều thì sự bảo vệ và hạn chế những tổn thất về tài chính khi có rủi ro xảy ra mới chính là vai trò chính yếu mà bảo hiểm nhân thọ đem đến. Chắc anh/chị cũng đồng ý là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng luôn phải dành dụm, lo toan cho con cái và gia đình trước những rủi ro khó lường trước được đúng không thưa anh/chị.

» KẾT THÚC

– Vậy với phần chia sẻ của em thì anh/chị đã cảm thấy yên tâm chưa ạ, và em tin anh/chị luôn quyết định đúng!

Nếu công ty phá sản thì sao?

2. Tại sao có công ty đảm bảo thời giá?

» LẮNG NGHE VÀ ĐỒNG CẢM

Em hiểu tại sao anh/chị lại nghĩ như vậy và chắc hẳn đó cũng là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng.

» LÀM RÕ VÀ CÔ LẬP VẤN ĐỀ

Thưa anh/chị, có phải anh/chị đang băn khoăn là số tiền mình tham gia vào bảo hiểm sẽ không được đảm bảo thời giá đúng không ạ. Vậy, ngoài lý do này ra, còn lý do nào khác khiến anh/chị băn khoăn nữa không ạ?

» GIẢI TỎA

– Thưa anh/chị, sẽ không còn khách quan nếu em so sánh sản phẩm của công ty em với sản phẩm của công ty khác. Em chỉ xin phép chia sẻ vài điểm với anh/chị.
– Như anh/chị cũng biết, hiện nay Bộ Tài Chính chưa cho phép bất kỳ công ty bảo hiểm nhân thọ bán bảo hiểm bằng USD. Vì vậy, về bản chất đây không phải là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thanh toán bằng đô la hay bằng vàng. Đây cũng không phải là sản phẩm mới mà chỉ là một điều khoản mới áp dụng cho những sản phẩm hiện có. Theo đó, khách hàng có thể tăng thêm số tiền bảo hiểm dựa trên mức tăng đô la, hoặc giá vàng, trong khi phí BH có tỷ lệ tăng nhiều hơn và hoàn toàn độc lập với biến động của tỷ giá USD hoặc vàng.
– Đây không phải là một khoản của số tiền bảo hiểm được tăng một cách tự động hoặc được đảm bảo, mà khách hàng phải trả thêm một khoản tiền phí cao để có được số tiền bảo hiểm tăng thêm đó.
Anh/chị nghĩ sao qua những gì em vừa trình bày?

» KẾT THÚC

Vậy với phần chia sẻ của em thì anh/chị đã cảm thấy yên tâm chưa ạ, và em tin anh/chị luôn quyết định đúng!

3. Nếu công ty các anh làm ăn thua lỗ, phá sản thì sao?

LẮNG NGHE/ ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG

– Em hiểu tại sao anh/chị lại nghĩ như vậy và chắc hẳn đó cũng là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng bên em trước khi tham gia.

LÀM RÕ VÀ CÔ LẬP VẤN ĐỀ

– Dạ, anh/chị cho em hỏi phải chăng đây là lý do duy nhất khiến anh/chị còn băn khoăn phải không ạ?

GIẢI TỎA

– Thực tế, để có thể cấp giấy phép đầu tư dài hạn cho công ty em, Chính Phủ Việt Nam đã cân nhắc, thẩm định kỹ lưỡng và rất tin tưởng vào khả năng tài chính cũng như uy tín lâu năm của công ty trên toàn thế giới nói chung và tại thị trường Châu Á nói riêng.
– Với số vốn đầu tư ban đầu và ký quỹ lớn (…), hiện nay số vốn này đã tăng lên (…) triệu đô la, thể hiện sự vững mạnh về tài chính của công ty.
– Bên cạnh đó, Chính Phủ Việt Nam (Bộ Tài Chính) luôn có những biện pháp để giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động của công ty bảo hiểm thông qua việc kiểm tra, kiểm toán, trích lập quỹ dự phòng bắt buộc nhằm đảm bảo khả năng chi trả của các công ty bảo hiểm nhân thọ.
– Theo thông lệ quốc tế và Luật kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam, để bảo đảm quyền lợi khách hàng, khi một công ty bảo hiểm có dấu hiệu khó khăn về tài chính, Bộ Tài Chính sẽ trực tiếp giữ quyền quản lý công ty này. Sau đó, thông thường cơ quan quản lý sẽ chọn một công ty bảo hiểm khác có khả năng tài chính vững mạnh hơn tiếp tục phục vụ các hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng của công ty này.

KẾT THÚC

– Vậy với phần chia sẻ của em thì anh/chị đã cảm thấy yên tâm chưa ạ, và em tin anh/chị luôn quyết định đúng!

Còn tiếp…

Hy vọng rằng, với những kỹ thuật, phương pháp giải quyết trên sẽ là cẩm nang giá trị với các anh chị tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề. Chúc các anh chị tư vấn bảo hiểm nhân thọ nhiều sức khỏe và thành công trong sự nghiệp!

Trang Bảo Hiểm

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây