23 C
Hanoi
Thứ Tư, 27 Tháng Mười, 2021

Dịch COVID-19 kéo nhu cầu bảo hiểm tăng 40%

Theo thống kê không chính thức, trong thời gian bùng phát dịch COVID-19, nhu cầu khách hàng tìm hiểu các loại bảo hiểm liên quan đã tăng đến 40%.

Những ngày này, ngoài việc theo dõi thông tin thời sự về diễn biến dịch bệnh, người dân còn tìm hiểu thông tin khá nhiều về các gói bảo hiểm.
Dịch COVID-19 kéo nhu cầu bảo hiểm tăng 40%
Anh Lê Hồ Ngọc Duy, một nhân viên văn phòng, chia sẻ rằng mình sẽ chọn loại bảo hiểm có mức phí nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng chung bởi quyền lợi bảo hiểm sẽ tốt hơn. Điều này khiến anh thấy an tâm hơn khi tình hình dịch bệnh càng ngày càng diễn biến phức tạp.
Còn theo chị Đặng Thị Phương và phần đông các chị em, gói bảo hiểm phù hợp trong đợt dịch COVID-19 là làm sao có thể chi trả cho tất cả thành viên của gia đình. Chị Phương, một nhân viên văn phòng, cho biết: “Tiêu chí của mình là không giới hạn độ tuổi vì trong gia đình có nhiều thế hệ, lớn tuổi cũng có và nhỏ tuổi cũng có. Thứ 2 là quyền lợi bảo hiểm khi phát sinh tổn thất và cách chi trả.”
Có thể thấy nhu cầu của khách hàng đối với các loại bảo hiểm có liên quan tới COVID-19 rất đa dạng. Chính vì vậy, chính sách của các công ty bảo hiểm cũng thay đổi để phù hợp hơn trong bối cảnh dịch bệnh. Một số hãng quy định cụ thể số tiền hỗ trợ dao động từ 10 triệu cả trăm triệu đồng đối với mỗi khách hàng tham gia bảo hiểm.

Các công ty bảo hiểm tung ra nhiều gói sản phẩm phù hợp hơn trong bối cảnh dịch bệnh.

Đơn cử như với Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN, ứng dụng bảo hiểm thuộc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) đã chính thức ra mắt gói sản phẩm mới “Corona Care – Chung tay đẩy lùi Corona” vào ngày 5/2/2020 để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Theo ông Huỳnh Thái Hòa – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư LIAN: “COVID-19 là bệnh nhóm A, theo luật sẽ được bảo hiểm chi trả 100% với sản phẩm của chúng tôi thì sẽ được chi trả độc lập so với BHYT. Khi khách hàng phát sinh sự kiện bảo hiểm, ngoài việc được bảo hiểm y tế hỗ trợ 100% viện phí thì bảo hiểm chúng tôi hỗ trợ khách hàng. Như vậy người nhận bảo hiểm sẽ được 2 lần: 1 lần từ bảo hiểm y tế nhà nước và 1 lần từ LIAN chúng tôi nhưng không vượt quá 100 triệu đồng.”
Theo chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm, với các sản phẩm dịch vụ khác nhau, khách hàng cần tìm hiểu kỹ điều khoản hợp đồng, lưu trữ các chứng từ y tế cần cung cấp như giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona, giấy xác nhận nhập viện…
Nguồn: VTV News
trangbaohiem.vnhttps://www.trangbaohiem.vn/
Người chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng tư vấn, tài liệu, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, tài chính cá nhân và kinh doanh.

ĐÁNG QUAN TÂM

Hướng dẫn tạo bài thi trắc nghiệm, bài kiểm tra bằng Microsoft Forms

0
Là một giảng viên, bạn có thể sử dụng Microsoft Forms để đánh giá nhanh tiến độ học viên và nhận được phản hồi...

Banker bán hàng thế nào trong mùa dịch Covid-19?

1
Đối với banker - việc xác định thái độ tích cực, lạc quan và tận dụng cơ hội để bán hàng, chăm sóc và...
Nguyễn Phương Hằng live stream

Phân tích chuỗi live stream của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn...

0
Tối ngày 25/05 vừa qua, đã diễn ra một sự kiện lịch sử trong ngành live stream nước nhà, khi người người, nhà nhà...
Thái độ quyết định cuộc đời

Thái độ quyết định cuộc đời

1
Có thể hầu hết chúng ta đều nhận ra điều này, song vấn đề nằm ở chỗ khi chúng ta cố gắng thay đổi...

Bí quyết tăng hiệu quả công việc

1
Các tư vấn viên tài chính thành công luôn vận dụng những cách thức khác nhau để làm việc hiệu quả tốt nhất...

3 Bí quyết tăng tỷ lệ thuyết phục khách hàng

1
(Trangbaohiem.vn) Bạn là một tư vấn viên. Bạn có những giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình, nhưng làm sao để thuyết...

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT