Bạn đang tiếp cận khách hàng của mình theo những phương thức nào? Bạn có đang tận dụng triệt để mọi cách thức trao đổi thông tin hiện có?
Những lời khuyên hữu ích dưới đây được trích từ chia sẻ của ông Neeraj Chauhan, CFP, BCom – thành viên MDRT 13 năm trong kỳ Hội nghị MDRT thường niên sẽ giúp bạn đa dạng hóa cách thức tiếp cận, tương tác và tăng độ gắn kết với khách hàng.
Đầu tiên, chúng ta nên tách biệt khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội để kết nối với họ dựa trên mức độ cam kết mà bạn muốn hay yêu cầu có được với từng đối tượng.
Và những cách thức được trích từ lời khuyên của ông Chauhan mà chúng ta có thể áp dụng để tăng cơ hội gắn kết với các khách hàng bao gồm:
- Gửi tin nhắn trên Zalo, Viber,…
- Chia sẻ các nội dung theo định dạng âm thanh hoặc video trên Zalo, Viber,…
- Trao đổi qua mạng xã hội bạn sử dụng nhưng tuyệt đối lưu ý những nội dung đăng tải phải tuân theo quy định bảo mật của công ty.
- Chia sẻ kiến thức (xu hướng của các nhà đầu tư, quan điểm đầu tư, các bí kíp chung,…)
- Mời họ tham dự các hội thảo và hội nghị chuyên đề (lập kế hoạch tài chính, đầu tư cho tương lai,…)
- Thông tin kết quả hoạt động của các Quỹ đầu tư theo từng quý và đưa ra các đánh giá, giải pháp tài chính hợp lý cho khách hàng.
- Gửi tặng món quà đúng với sở thích của khách hàng (sách, trái cây, sô-cô-la, vé xem phim hay một bản nhạc họ yêu thích vào những dịp đặc biệt,…).
- Gửi lời chúc mừng sinh nhật và ngày kỷ niệm đặc biệt của khách hàng.
- Gặp gỡ thân mật (ăn trưa, ăn tối, cà phê cuối tuần,…).
Theo Chauhan, chúng ta nên thực hiện tối thiểu 6 và tối đa 18 lần tiếp cận khách hàng trong một năm. Ít nhất từ 1 đến 3 lần nên là gặp mặt trực tiếp. Càng chủ động đa dạng cách tiếp cận, bạn không chỉ gia tăng độ nhận diện của mình với khách hàng mà còn nâng mức độ duy trì sự gắn kết cũng như mở rộng thị trường, mang đến kết quả kinh doanh vượt trội cho mình.
Hãy ứng dụng ngay từ hôm nay những phương thức tiếp cận hiệu quả này để thành công hơn.
Theo tạp chí MDRT
[…] Đa dạng phương thức tiếp cận khách hàng […]
[…] Đa dạng phương thức tiếp cận khách hàng […]