Nếu công thức truyền thống thường thấy dẫn đến thành công được biết đến là: Tài năng + Động lực = Thành công thì nhà tâm lý học Martin Seligman đã mang đến cho chúng ta công thức mới:
TÀI NĂNG + ĐỘNG LỰC + SỰ LẠC QUAN = THÀNH CÔNG
TÀI NĂNG + ĐỘNG LỰC + BI QUAN = THẤT BẠI
Như vậy, ta có ý tưởng khái quát là dù bạn có cả tài năng và động lực thì vẫn thất bại nếu không có sự lạc quan trong mình. Lạc quan chính là yếu tố quyết định mang đến thành công cho mỗi người.
“Lạc quan là tính cách thường thấy ở những nhà kinh doanh thành công. Với họ, lạc quan không chỉ là thương hiệu mà còn là lối sống. Bởi nó chính là sự khác biệt tạo nên khác biệt lớn.”
Trong khi Tài năng được cho là vốn có ở mỗi người, và khó có thể học được, bạn chỉ có thể tập trung mài dũa, phát triển nó thì Động lực lại là phần có thể được thúc đẩy khá dễ dàng. Chỉ trong 30 giây, một quảng cáo thông minh có thể thúc đẩy bạn mua hàng. Những diễn giả và các hội thảo có thể thúc đẩy động lực nơi người tham gia khiến họ trở nên sôi nổi. Vấn đề tồn tại là cần nhiều sự thúc đẩy hơn trong khoảng thời gian một tuần hoặc một tháng.
Nghiên cứu cũng cho thấy cách thức đo lường sự lạc quan được coi như là một yếu tố dự đoán cho việc sống còn và thành công của người bán hàng hiệu quả hơn so với các hồ sơ đánh giá quá trình làm việc. Người bán hàng với chỉ số lạc quan cao có xu hướng thành công hơn khi mang về doanh thu “khủng” hơn. Đây là những nhân viên bán hàng sẵn sàng thực hiện cuộc gọi thứ hai, thứ ba, thậm chí đến cuộc gọi thứ tư và thứ năm. Mỗi lần cần phải thực hiện như thế, họ đều rất lạc quan.
Những người lạc quan còn tin rằng điều tốt sẽ tiếp diễn còn điều xấu chỉ diễn ra trong chốc lát. Và suy nghĩ lạc quan ấy là điều bạn có thể tự tạo cho bản thân mình. Khi lạc quan, bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng, luôn hào hứng thực hiện mỗi cuộc gọi tiếp cận khách hàng, nhiệt tình trong từng buổi tư vấn để rồi cuối cùng sẽ được đón nhận thành công ngọt ngào.
Theo Kinder Brothers
Trong bài viết có sử dụng hình ảnh nguồn: Pexels