Trang chủ Tư vấn Khách hàng Góc chia sẻ Bí quyết tư vấn hiệu quả với bút chì màu

Bí quyết tư vấn hiệu quả với bút chì màu

0

Sử dụng bút chì màu để khắc họa, mô tả những gì mình mong muốn tư vấn, truyền đạt với khách hàng, bạn đã từng vận dụng?

Đây là kỹ năng mà thành viên MDRT 6 năm – ông Daniel E. Jossen đã thực hiện trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng. Bằng cách mã màu theo từng hạng mục và vận dụng cách viết ngược cho học sinh ngồi đối diện dễ theo dõi khi ông còn là giáo viên tiểu học, ông đã khái quát hóa, giúp khách hàng nắm rõ họ đang có trong tay những gì và họ có thể làm được những điều tuyệt vời nào với nó.

Theo đó, ông phân chia mã màu như sau:

    • Màu đỏ: các khoản nợ
    • Màu xanh lá: dòng tiền
    • Màu cam: bảo vệ và bảo hiểm
    • Màu xanh dương: tài sản
    • Màu tím: pháp lý và thuế
    • Màu đen: ghi chú/nội dung

Bằng cách mã màu theo từng hạng mục, các thông tin tư vấn cho khách hàng được hệ thống hóa dễ hiểu hơn. Qua đó, bản thân khách hàng cảm thấy háo hức đặt ra các câu
hỏi tìm hiểu sâu về sản phẩm. “Tôi luôn để khách hàng cắt ngang khi họ muốn giải đáp điều gì bởi tôi muốn họ nhận được sự tư vấn đầy đủ nhất, hiểu sâu nhất có thể”, ông cho biết.

Không chỉ khiến khách hàng hiểu nhanh mà ông còn giúp họ nhớ lâu thông qua việc chụp lại bảng tư vấn và đính kèm trong email tổng kết buổi gặp gỡ gửi đến họ. Nhờ vậy, thay vì dễ dàng quên mất những gì đã được tư vấn, khi khách hàng mở email ra và nhìn lại bức ảnh với những đường mô tả bằng màu sắc sinh động, họ sẽ nhớ ngay mọi điều bạn đã trình bày. Một điểm thú vị là cách thức gửi email này rất thuận tiện để họ nhìn lại, xem xét mọi lúc mọi nơi.

Và để kích thích hơn nữa sự tiếp nhận thông tin qua hình ảnh cho khách hàng, ông còn sử dụng các tờ tiền giả cho trò chơi minh họa dòng tiền, thuế, khoản nợ, tài sản và bảo hiểm. “Nhờ vậy, khách hàng cảm nhận được sự khác biệt khi có trong tay một triệu đồng. Đôi khi số tiền đó sẽ lớn với họ nhưng cũng có lúc lại thiếu hụt và khi đó họ cần đến bảo hiểm. Đặc biệt, khi tôi lấy từ trong tay họ khoản khấu trừ bảo hiểm, họ mới vỡ lẽ rằng bảo hiểm được khấu trừ trước thuế thu nhập và làm giảm số tiền họ phải đóng thuế”, ông nói. Đây là cách giúp họ chủ động hiểu rõ về giải pháp bảo hiểm hơn là bị động theo dõi từng ghi chú tính toán chi chít trên giấy.

Hãy thử áp dụng cách thức tư vấn bằng hình ảnh màu sắc như kể trên, biết đâu nó sẽ thay
đổi cách nhìn nhận của khách hàng về bạn và mở ra nhiều cơ hội thành công hơn nữa!

Chúc bạn thành công!

Theo tạp chí MDRT

0 BÌNH LUẬN

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Exit mobile version