Làm thế nào để bạn có thể gia tăng doanh số kinh doanh và phát triển nguồn khách hàng cho riêng mình? Một nguyên tắc cơ bản nhưng tối quan trọng, đó là: “Không bao giờ quên khách hàng và không bao giờ để khách hàng quên bạn. Hãy luôn phục vụ họ tốt nhất ở mọi cuộc gặp và mọi thời điểm họ cần đến bạn!”. Vậy chúng ta sẽ làm điều đó như thế nào? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau đây nhé!
Ðầu tiên, bạn phải đảm bảo với khách hàng rằng họ đã có một quyết định đúng đắn khi hợp tác với bạn.

Bạn hãy viết một lá thư chúc mừng gửi đến khách hàng. Ðiều này gián tiếp tạo thêm một kết nối đặc biệt giữa bạn với khách hàng. Và nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng mà bạn dành cho họ.
Thứ hai, hãy tìm kiếm những cơ hội để gặp gỡ khách hàng. Có rất nhiều điều để bạn có thể trao đổi với khách hàng như gửi đến họ báo cáo kết quả kinh doang hay những thông tin về công ty, về sản phẩm mới, hay các chương trình từ thiện mà công ty đang đóng góp đến cộng đồng,…
Tiếp theo, sau khi chốt và trao hợp đồng cho khách hàng, bạn hãy thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm khách hàng. Việc bạn giữ liên lạc với khách hàng một cách thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu thêm về họ, khơi gợi thêm nhu cầu một cách tự nhiên trong cuộc nói chuyện để từ đó mở ra cơ hội đề xuất các giải pháp tài chính phù hợp theo từng thời điểm.
Cuối cùng, bạn hãy duy trì gặp gỡ trực tiếp với khách hàng, điều này sẽ giúp cho mối quan hệ thuận lợi hơn. Bởi một khi khách hàng hài lòng với dịch vụ bạn mang đến, từ lúc tư vấn cho đến sau khi chốt hợp đồng, họ sẽ giới thiệu bạn đến những người thân, bạn bè hay đồng nghiệp của họ.
Có thể thấy, tất cả đều xoay quanh thái độ của bạn khi phục vụ khách hàng. Ðiều này cũng sẽ kiến tạo nên lợi thế cạnh tranh của bạn trên thị trường. Ðể xây dựng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hình ảnh chuẩn mực trong mắt khách hàng, bạn hãy nhớ hai điều sau đây:
Ðầu tiên, bạn phải xây dựng trong tâm trí khách hàng hình ảnh là một tư vấn viên đáng tin cậy với mọi lời tư vấn đúng sự thật, mọi lời cam kết đều được thực hiện một cách tận tình, chu đáo và chi tiết.
Thứ hai, chính bản thân bạn phải giữ vững quyết tâm trở thành chuyên gia tư vấn, đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng không chỉ gói gọn ở sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Ðiều này đòi hỏi ở bạn một cam kết tuyệt vời và thường xuyên tham gia các chương trình huấn luyện để nâng cao kiến thức và kỹ năng. Một khi bạn đã xây dựng được hình ảnh về một chuyên gia tư vấn đáng tin cậy, tinh thông nhiều kiến thức, bạn sẽ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.
Chúc Bạn tỏa sáng với những kết quả kinh doanh ấn tượng!