Chúc mừng ACB khởi động tháng đầu quý 2 với ngôi vị cao nhất. Kế tiếp là MB và bất ngờ lớn nhất là Vietinbank, một Ngân hàng TMCP Nhà nước lần đầu tiên lọt Top 3.
Sau các thương vụ tái đàm phán hoặc ký kết với đối tác mới, các deal Banca đều thể hiện tốt hơn do được đầu tư nhiều hơn và sức ép doanh số trong các hợp đồng hợp tác có sức mạnh hơn theo các điều kiện điều khoản được bổ sung và ký kết lại.
Nói về Top 1 tháng này thì Sun Life là một trong những công ty BHNT có những bước phát triển nhanh và vượt trội tại mảng Banca nói riêng và các kênh bán nói chung, các hoạt động Branding và Tái cấu trúc sản phẩm, kênh bán… Sau khi anh Luc CEO mới về nhậm chức tại Việt Nam đã giúp công ty có những dấu ấn riêng và nổi bật.
ACB nổi tiếng là Ngân hàng có mức độ trung thành cao (Từ nhân viên tới khách hàng), có văn hóa doanh nghiệp rất riêng biệt (Do xuất thân của những người thành lập là nhà giáo) nên ngân hàng này rất coi trọng việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Book khách hàng huy động lớn khoảng 380 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, ACB là ngân hàng có dư nợ tín dụng bán lẻ lớn nhất trên thị trường (Trong số các Ngân hàng TMCP), khoảng 250 nghìn tỷ đồng, thể hiện định hướng phát triển Ngân hàng bán lẻ rất rõ nét. Phân khúc khách hàng cho vay hộ kinh doanh và mSME chiếm tới 1/3 toàn book, đây là nhóm khách hàng được Chính phủ khuyến khích đầu tư và tăng trưởng tín dụng lành mạnh nhằm hỗ trợ khôi phục kinh tế sau đại dịch.
Nhóm khách hàng rất tiềm năng phân phối sản phẩm bảo hiểm nhóm nếu công ty BHNT biết cách nhận diện phân khúc, phân tích chân dung khách hàng để thiết kế sản phẩm phù hợp.
Theo FBCN: Ro Nguyễn
(Bài viết là quan điểm cá nhân của tác giả)