Bạn có biết giao tiếp không hiệu quả đang đặt giới hạn lên nguồn thu nhập của bạn? Hãy để những bí quyết giao tiếp đã được minh chứng qua thời gian giúp bạn chốt nhiều hợp đồng hơn và ghi những kỷ lục doanh thu mới.
Hiểu rõ giá trị bản thân.
Giá trị của nhà tư vấn tài chính trong mắt khách hàng chính là những lời tư vấn và giải pháp tốt nhất cho họ chứ không gói gọn trong điều khoản hợp đồng. Thay vì tập trung thuyết phục họ mua nhiều hợp đồng hơn, hãy định hướng cho họ, giúp họ quyết định đúng đắn vì những lý do chính đáng.
Giao tiếp tốt có thể giúp bạn loại bỏ mọi rào cản
Giao tiếp thẳng thắn với khách hàng sẽ giúp bạn giảm chi phí và loại bỏ mọi rào cản, đồng thời cho đồng nghiệp của bạn hiểu họ có thể làm gì để hỗ trợ bạn trong quá trình thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Khách hàng chỉ mua khi họ hiểu rõ
Học cách giải thích ngắn gọn, mạch lạc, dễ hiểu, tránh “lời nguyền của sự hiểu biết” – giải thích quá sâu mà khách hàng không hiểu. Nếu ai cũng có thể dễ dàng hiểu những gì bạn trình bày, bạn chắc chắn sẽ trở thành một nhà tư vấn giàu có nhất thế giới. Ngược lại, khi không ai hiểu được điều bạn nói, bạn sẽ không thể thành công.
Thành công ngay từ buổi gặp đầu tiên
Vào buổi gặp đầu tiên với khách hàng, hãy tìm hiểu kỹ xem họ là ai. Đừng nhìn vào tài sản, thu nhập của họ. Hãy xem bạn có giải pháp nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Dành thời gian lắng nghe nhiều hơn và thấu hiểu họ.
Bán ước mơ, không phải bán sản phẩm
Giá trị của bạn trong vai trò là một nhà tư vấn thể hiện ở cách bạn giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Khách hàng mơ ước một cuộc sống an nhàn khi nghỉ hưu hay muốn đầu tư vào giáo dục cho con. Hãy luôn nhớ rằng bạn đang bán cho họ những ước mơ sẽ thành hiện thực trong tương lai, không phải bán sản phẩm.
Hãy cho khách hàng biết bảo hiểm có thể ứng dụng nhiều như thế nào trong cuộc sống
Khi trao đổi với khách hàng về một vấn đề, chẳng hạn thuế – khoản có thể ảnh hưởng đến thu nhập và tài sản mà họ đã dành dụm cả đời, hãy tư vấn cho khách hàng những giải pháp mà bảo hiểm có thể giúp bảo toàn tài sản của họ.
Hãy mạnh dạn hỏi
Khi kết thúc mỗi buổi gặp thành công, bạn hãy mạnh dạn hỏi khách hàng rằng: “Anh/Chị đã rất hài lòng với giải pháp tôi tư vấn, vậy Anh/Chị sẵn lòng giới thiệu tôi với người thân và bạn bè của Anh/Chị để tôi có cơ hội mang đến họ sự hài lòng giống như Anh/Chị không?”
Khi sự im lặng mở ra cơ hội “vàng”
Đôi khi khách hàng đã sẵn sàng “đồng ý” với giải pháp của bạn – nhưng bạn lại vẫn không ngừng tư vấn! Thay vì đồng ý thì họ đã từ chối vì lý do đó. Hãy học cách ngưng nghỉ đúng lúc để khách hàng có cơ hội nói “đồng ý” với bạn.
Theo MDRT Blog