23 C
Hanoi
Thứ Tư, 27 Tháng Mười, 2021

8 bí quyết giao tiếp giúp tăng thu nhập

Bạn có biết giao tiếp không hiệu quả đang đặt giới hạn lên nguồn thu nhập của bạn? Hãy để những bí quyết giao tiếp đã được minh chứng qua thời gian giúp bạn chốt nhiều hợp đồng hơn và ghi những kỷ lục doanh thu mới.

Hiểu rõ giá trị bản thân. 

Giá trị của nhà tư vấn tài chính trong mắt khách hàng chính là những lời tư vấn và giải pháp tốt nhất cho họ chứ không gói gọn trong điều khoản hợp đồng. Thay vì tập trung thuyết phục họ mua nhiều hợp đồng hơn, hãy định hướng cho họ, giúp họ quyết định đúng đắn vì những lý do chính đáng.

Giao tiếp tốt có thể giúp bạn loại bỏ mọi rào cản

Giao tiếp thẳng thắn với khách hàng sẽ giúp bạn giảm chi phí và loại bỏ mọi rào cản, đồng thời cho đồng nghiệp của bạn hiểu họ có thể làm gì để hỗ trợ bạn trong quá trình thiết lập mối quan hệ với khách hàng.

Khách hàng chỉ mua khi họ hiểu rõ

Học cách giải thích ngắn gọn, mạch lạc, dễ hiểu, tránh “lời nguyền của sự hiểu biết” – giải thích quá sâu mà khách hàng không hiểu. Nếu ai cũng có thể dễ dàng hiểu những gì bạn trình bày, bạn chắc chắn sẽ trở thành một nhà tư vấn giàu có nhất thế giới. Ngược lại, khi không ai hiểu được điều bạn nói, bạn sẽ không thể thành công.

Thành công ngay từ buổi gặp đầu tiên

Vào buổi gặp đầu tiên với khách hàng, hãy tìm hiểu kỹ xem họ là ai. Đừng nhìn vào tài sản, thu nhập của họ. Hãy xem bạn có giải pháp nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Dành thời gian lắng nghe nhiều hơn và thấu hiểu họ.

Bán ước mơ, không phải bán sản phẩm

Giá trị của bạn trong vai trò là một nhà tư vấn thể hiện ở cách bạn giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Khách hàng mơ ước một cuộc sống an nhàn khi nghỉ hưu hay muốn đầu tư vào giáo dục cho con. Hãy luôn nhớ rằng bạn đang bán cho họ những ước mơ sẽ thành hiện thực trong tương lai, không phải bán sản phẩm.

Hãy cho khách hàng biết bảo hiểm có thể ứng dụng nhiều như thế nào trong cuộc sống

Khi trao đổi với khách hàng về một vấn đề, chẳng hạn thuế – khoản có thể ảnh hưởng đến thu nhập và tài sản mà họ đã dành dụm cả đời, hãy tư vấn cho khách hàng những giải pháp mà bảo hiểm có thể giúp bảo toàn tài sản của họ.

Hãy mạnh dạn hỏi

Khi kết thúc mỗi buổi gặp thành công, bạn hãy mạnh dạn hỏi khách hàng rằng: “Anh/Chị đã rất hài lòng với giải pháp tôi tư vấn, vậy Anh/Chị sẵn lòng giới thiệu tôi với người thân và bạn bè của Anh/Chị để tôi có cơ hội mang đến họ sự hài lòng giống như Anh/Chị không?”

Khi sự im lặng mở ra cơ hội “vàng”

Đôi khi khách hàng đã sẵn sàng “đồng ý” với giải pháp của bạn – nhưng bạn lại vẫn không ngừng tư vấn! Thay vì đồng ý thì họ đã từ chối vì lý do đó. Hãy học cách ngưng nghỉ đúng lúc để khách hàng có cơ hội nói “đồng ý” với bạn.

Theo MDRT Blog

trangbaohiem.vnhttps://www.trangbaohiem.vn/
Người chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng tư vấn, tài liệu, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, tài chính cá nhân và kinh doanh.

ĐÁNG QUAN TÂM

Hướng dẫn tạo bài thi trắc nghiệm, bài kiểm tra bằng Microsoft Forms

0
Là một giảng viên, bạn có thể sử dụng Microsoft Forms để đánh giá nhanh tiến độ học viên và nhận được phản hồi...

Banker bán hàng thế nào trong mùa dịch Covid-19?

1
Đối với banker - việc xác định thái độ tích cực, lạc quan và tận dụng cơ hội để bán hàng, chăm sóc và...
Nguyễn Phương Hằng live stream

Phân tích chuỗi live stream của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn...

0
Tối ngày 25/05 vừa qua, đã diễn ra một sự kiện lịch sử trong ngành live stream nước nhà, khi người người, nhà nhà...
Thái độ quyết định cuộc đời

Thái độ quyết định cuộc đời

1
Có thể hầu hết chúng ta đều nhận ra điều này, song vấn đề nằm ở chỗ khi chúng ta cố gắng thay đổi...

Bí quyết tăng hiệu quả công việc

1
Các tư vấn viên tài chính thành công luôn vận dụng những cách thức khác nhau để làm việc hiệu quả tốt nhất...

3 Bí quyết tăng tỷ lệ thuyết phục khách hàng

1
(Trangbaohiem.vn) Bạn là một tư vấn viên. Bạn có những giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình, nhưng làm sao để thuyết...

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT