Để có thể thành công trong công việc ở thời đại cạnh tranh gay gắt ngày nay, mỗi cá nhân phải không ngừng rèn luyện kiến thức chuyên môn với mong muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Tuy nhiên có nhiều người có kiến thức rất cao, kỹ năng chuyên môn rất giỏi những vẫn không thành công trong sự nghiệp. Vậy còn gì khác quan trọng hơn kiến thức chuyên môn để thành công?
Ðó chính là kỹ năng mềm! Ðể giúp bạn chuẩn bị một hành trang thật vững vàng cho hành trình chinh phục thành công, Trangbaohiem tổng hợp 7 kỹ năng mềm cần thiết để bạn có thể tham khảo và ứng dụng phát triển bản thân.
1. Đặt mục tiêu
Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang trên con đường không có điểm đến. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải xác định được đích đến, đó chính là mục tiêu. Kỹ năng đặt mục tiêu vô cùng quan trọng; nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn.
2. Sáng tạo trong kinh doanh
Nếu bạn muốn có kết quả khác tốt hơn, hãy sáng tạo ra những cách mới để mở rộng thị trường và gia tăng doanh số cho bản thân.
3. Lắng nghe và học tập những lời phê bình
Trong cuộc sống và công việc không chỉ có những lời khen mà còn có những lời phê bình. Hãy xem đó như bài học hữu ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm cần thay đổi.
4. Giao tiếp hiệu quản
Hãy luôn nhớ giao tiếp hiệu quả không phải là nói nhiều mà phải tùy từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho phù hợp!
5. Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác
Ðây là ba yếu tố bạn cần phải có trên con đường chinh phục thành công. Một người tự tin sẽ luôn có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người tự tin, năng động bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân, đó là thuyết phục người khác lựa chọn giải pháp của mình.
6. Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian
Thời gian là vàng, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự ưu
tiên và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó.
7. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong công việc sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Hãy vui vẻ đón nhận sự việc và bình tĩnh giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc!
Những kỹ năng mềm này không đến tự nhiên mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích lũy kinh nghiệm. Chính vì thế, một thái độ học tập, rèn luyện không ngừng để từng bước hoàn thiện bản thân với những kỹ năng nêu trên là nền tảng để bạn thành công.