17 C
Hanoi
Thứ Bảy, 02 Tháng Mười Hai, 2023

7 Câu chuyện gây ấn tượng với khách hàng

Những câu chuyện giới thiệu về bản thân và công ty mô tả công việc bạn đang làm và cách bạn thực hiện sẽ giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.

Chuẩn bị 7 câu chuyện sau đây về bản thân và công ty để tạo nên dấu ấn trong mắt khách hàng nhé!

7 Câu chuyện gây ấn tượng với khách hàng
Ảnh: Deagreez/Canva

1. “Tại sao tôi làm công việc này”

Để khách hàng đặt niềm tin vào sản phẩm, họ cần biết lý do bạn đam mê công việc. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về bạn.

2. “Tôi sẽ nói cho anh/chị biết khi nào tôi không thể giúp anh/chị”

Những khách hàng chuyên nghiệp cũng muốn biết rằng khi nào bạn không thể trợ giúp họ. Điều này sẽ làm họ tin bạn. Nói cho khách hàng biết khi bạn cần suy nghĩ về cách giải quyết vấn đề sẽ tốt hơn là tức thì trả lời ngay rằng “Tôi có thể làm điều đó!”

3. “Tôi sẽ cho anh/chị biết khi tôi đã mắc lỗi”

Hãy xây dựng lòng tin bằng câu chuyện về việc bạn đã phạm sai lầm, và làm thế nào bạn đã khắc phục sai lầm đó.

4. “Tôi sẽ thực hiện điều đó cho anh/chị”

Tôi sẽ thực hiện điều đó cho anh/chịBạn đại diện cho sản phẩm và công ty, và bạn hỗ trợ khách hàng. Vì thế, hãy nhận ra những tình huống mà bạn có thể thực hiện thay mặt họ.

5. “Tôi không phải là người mà anh/chị nghĩ”

Mọi người thường có định kiến về những người bán hàng vì thế trở thành một cá nhân khác biệt trong mắt khách hàng là rất quan trọng. Xác định quan niệm tiêu cực rõ ràng nhất mà khách hàng có thể có về bạn và ngành nghề. Nhìn lại kinh nghiệm bản thân và tìm ra khoảnh khắc mà bạn đã thể hiện đối ngược định kiến.

6. “Câu chuyện thành lập công ty”

Nhân tính hóa công ty của bạn bằng cách nói về người sáng lập, về nhu cầu mà người sáng lập đã nhận ra và chặn đường công ty phát triển. Đừng lo lắng khi kể về những gì công ty làm được bởi vì câu chuyện này phản ánh chính giá trị và sự phát triển của công ty bạn.

7. “Chúng tôi khác biệt với đối thủ cạnh tranh như thế nào”

Hầu hết mọi người không nhận ra sự khác biệt giữa các công ty cung cấp cùng sản phẩm. Hãy tìm kiếm một câu chuyện cho thấy công ty bạn là duy nhất. Và bạn nên nhấn mạnh rằng từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên đều là những nhân tố có chuyên môn, đề cao đạo đức nghề nghiệp, hoặc chú trọng mang đến giá trị đặc biệt.

Những câu chuyện gợi mở trên sẽ khiến người nghe thay đổi quan điểm, có niềm tin về những giá trị mà bạn và công ty có thể mang đến cho họ.

Tổng hợp từ sách Sell with a Story

P/s: Xin vui lòng ghi rõ nguồn link https://www.trangbaohiem.vn/7-cau-chuyen-gay-an-tuong-voi-khach-hang.tbh nếu bạn trích dẫn lại bài viết này.

trangbaohiem.vn
trangbaohiem.vnhttps://www.trangbaohiem.vn/
Người chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng tư vấn, tài liệu, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, tài chính cá nhân và kinh doanh.

ĐÁNG QUAN TÂM

Hướng dẫn tạo bài thi trắc nghiệm, bài kiểm tra bằng Microsoft Forms

0
Là một giảng viên, bạn có thể sử dụng Microsoft Forms để đánh giá nhanh tiến độ học viên và nhận được phản hồi...

Banker bán hàng thế nào trong mùa dịch Covid-19?

1
Đối với banker - việc xác định thái độ tích cực, lạc quan và tận dụng cơ hội để bán hàng, chăm sóc và...
Nguyễn Phương Hằng live stream

Phân tích chuỗi live stream của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dưới góc nhìn...

0
Tối ngày 25/05 vừa qua, đã diễn ra một sự kiện lịch sử trong ngành live stream nước nhà, khi người người, nhà nhà...
Thái độ quyết định cuộc đời

Thái độ quyết định cuộc đời

1
Có thể hầu hết chúng ta đều nhận ra điều này, song vấn đề nằm ở chỗ khi chúng ta cố gắng thay đổi...

Sách hay – Biến lời từ chối thành cơ hội vàng

0
Biến lời từ chối thành cơ hội vàng - Đây là cuốn sách thứ 6 của tác giả Nguyễn Thanh An, các cuốn sách...

Bí quyết tăng hiệu quả công việc

1
Các tư vấn viên tài chính thành công luôn vận dụng những cách thức khác nhau để làm việc hiệu quả tốt nhất...

GỬI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT