Bạn muốn gia tăng 30% doanh số bán hàng của mình? Hãy lên một kế hoạch marketing mà nó có thể hứa hẹn thúc đẩy cả khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng tìm đến “dịch vụ” của bạn cũng như tin tưởng giới thiệu bạn đến đồng nghiệp, người thân, bạn bè hay người quen của họ.
Hãy thử áp dụng những ý tưởng được chia sẻ từ các diễn giả quốc tế trong hội nghị MDRT
thường niên như dưới đây.
1. Hãy gửi hoặc chia sẻ các bài viết trên báo giới thiệu về công ty của bạn và các giải pháp tài chính mà công ty cung cấp đến khách hàng. Đây là cách marketing hiệu quả xây dựng lòng tin với khách hàng về danh tiếng, uy tín cũng như chất lượng các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của công ty.
2. Hãy chú ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất, như trả lời điện thoại khách hàng ngay từ hồi chuông đầu tiên hay nằm lòng khẩu vị cà-phê ưa thích của khách hàng.
3. Tạo bản tin hàng quý gửi đến khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng, đó có thể là thông tin Quỹ đầu tư, các bài báo giới thiệu sản phẩm mới, các xu hướng đầu tư…
4. Gửi tặng thiệp sinh nhật với lời chúc viết bằng tay, kèm theo một vài điểm nhấn đặc biệt cho dịp sinh nhật quan trọng.
5. Tìm hiểu sở thích của khách hàng – có thể là sở thích chơi golf, xem phim, v.v.. Dựa trên những thông tin nắm được, bạn sẽ có cách tiếp cận, marketing phù hợp nhằm khơi dậy sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
6. Những người mà bạn giao tiếp định kỳ với họ cho nhu cầu trong cuộc sống cũng là nguồn khách hàng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tạo cơ hội để tìm hiểu họ nhiều hơn bằng cách mời họ ăn trưa. Nhưng không biến bữa ăn thân mật đó trở thành nơi chỉ để mời gọi bản hợp đồng mới, mà chỉ là để nắm bắt sở thích, mối quan tâm của họ. Chính trong cuộc trò chuyện bạn có thể khám phá mối quan tâm về tài chính của họ một cách rất tự nhiên.
Do đó, việc nắm bắt các sở thích, mối bận tâm hiện tại của khách hàng, chia sẻ thông tin, chăm sóc và quan tâm từ những việc rất nhỏ sẽ giúp bạn gia tăng nguồn khách hàng, gia tăng doanh số của mình.
Chúc Bạn thành công!
Theo tạp chí MDRT
Được thành lập vào năm 1927, Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô (MDRT), Hiệp hội các Chuyên gia Tài chính Hàng đầu®, là một hiệp hội toàn cầu, độc lập với hơn 72.000 chuyên gia hàng đầu thế giới trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính từ trên 500 công ty tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành viên MDRT đã chứng tỏ kiến thức chuyên môn sâu rộng, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp nghiêm ngặt và dịch vụ khách hàng nổi trội. Tư cách thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như tiêu chuẩn của sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính. |
[…] 6 ý tưởng marketing giúp tăng doanh thu […]