Và trong thời khắc khởi đầu năm mới, hãy để chúng ta thăng hoa hơn nữa bằng kế hoạch hành động, hướng đến chinh phục những đỉnh cao kỷ lục hơn năm qua.
Dưới đây là một vài ý tưởng được gợi ý từ các thành viên MDRT, các chuyên gia trong ngành về nâng cao hiệu suất kinh doanh trong năm mới.
ĐÁNH GIÁ MỤC TIÊU THEO TUẦN
Sẽ là khá muộn nếu bạn đợi đến cuối năm mới bắt đầu nhìn lại, đánh giá các mục tiêu mà mình đề ra ban đầu đã đạt được hay chưa. Cách theo dõi hiệu quả nhanh chóng và dễ dàng là bạn chia nhỏ và đánh giá mục tiêu theo từng tuần. Hơn nữa, theo dõi hiệu suất hằng tuần như vậy sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội để cải thiện ngay khi cần thiết. Cách này cũng giúp bạn đảm bảo sự nhất quán trong từng mục tiêu đề ra xuyên suốt trong các tuần.
BỨT PHÁ RA KHỎI NHỮNG HẠN CHẾ
Nếu bạn đang làm theo cách tốt nhất với hiểu biết của mình mà kết quả nhận được lại luôn
tương tự nhau, vậy thì đã đến lúc khám phá một cách thức tươi mới, một khả năng và thực hiện một chiến lược mới. Bạn có thể xem xét nhờ đến sự trợ giúp của một người hướng dẫn (có thể là đồng nghiệp, cấp trên) để giúp khơi bật những tiềm năng và phá vỡ các giới hạn để đạt kết quả vượt trội.
TĂNG CƯỜNG NGUỒN NHÂN LỰC
Là một nhà quản lý chuyên nghiệp và tham vọng tăng hiệu suất kinh doanh của đội ngũ trong năm mới, bạn nên xem xét gia tăng nguồn nhân lực. Khi tuyển dụng thêm nhân tài, bạn sẽ có trong tay một đội ngũ thiện chiến mạnh mẽ mở rộng thị trường, tăng cao kết quả kinh doanh. Không chỉ gia tăng về “lượng”, bạn cũng cần nâng cao cả “chất”, tạo điều kiện cho đội ngũ trau dồi kiến thức, kỹ năng để tăng cơ hội chốt hợp đồng mệnh giá cao.
SÁNG TẠO HOẶC ĐIỀU CHỈNH KẾ HOẠCH MARKETING
Bạn giao tiếp với khách hàng bằng cách nào? Khách hàng có hiểu bạn sẽ giúp được gì cho họ không? Bạn sẽ làm gì để gây ấn tượng với khách hàng? Bạn sẽ tìm kiếm nguồn khách hàng mới như thế nào?
Lời giải đáp cho những câu hỏi trên sẽ mở ra cơ hội tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba kết quả kinh doanh của bạn. Hãy mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn nữa, hãy xây chắc niềm tin với họ bằng sự tận tâm của bạn qua những lời chúc mừng vào dịp đặc biệt, các thông tin kịp thời về kết quả hoạt động của các Quỹ đầu tư kèm đánh giá, giải pháp hợp lý và các bí kíp hữu ích khác.
Với mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng, chiến lược marketing của bạn nên đa dạng những phương thức tiếp cận hiện đại như gửi tin nhắn, chia sẻ các nội dung theo định dạng
âm thanh hoặc video qua mạng xã hội, Zalo, Viber… Lưu ý: những nội dung đăng tải phải
tuân theo quy định bảo mật của công ty!
ĐOẠN TUYỆT VỚI TRÌ HOÃN
Tất cả những mục tiêu mà bạn đã lên kế hoạch thấu đáo, chỉn chu, với trình độ chuyên môn siêu việt và những ý định tốt đẹp sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không bao giờ thực hiện chúng.
Để đoạn tuyệt thói trì hoãn, bạn hãy thử quy tắc 5 giây của Mel Robbins. “Nếu bạn có động lực thực hiện một mục tiêu nào đó, bạn phải tạo ra hoạt động cho cơ thể của mình. Vận động thể chất rất quan trọng. Nó phải được thực hiện ngay trong vòng 5 giây hoặc không suy nghĩ trì hoãn sẽ giết chết động lực”.
Quy tắc 5 giây “là một công cụ gắn kết hành vi thực hiện với mục tiêu”. Theo Robbins, “nếu bạn làm đi làm lại điều này một cách thường xuyên cho đến khi việc thực hiện một cuộc gọi đàm phán khó nhằn với khách hàng trở nên đơn giản như trở bàn tay thì lúc đó bạn đang tạo ra một thói quen luôn sẵn sàng hành động. Mọi sức mạnh, mọi phép màu đều khởi nguồn từ những khoảnh khắc thôi thúc hành động nhỏ nhất”.
Chúc bạn thành công!
Theo tạp chí MDRT