Khi tốt nghiệp khóa đào tạo cơ bản và “chập chững” khởi nghiệp, một thương hiệu cá nhân nổi bật sẽ là lợi thế của bạn trong mắt khách hàng.
Nhưng bạn thật sự xây dựng một tác phong đúng chuẩn nhà tư vấn tài chính cự phách chưa? Đừng bỏ qua những điều tuyệt đối tránh trong giao tiếp kinh doanh sau đây nhé!

Điều 1. TRÁNH ĐEO BÁM KHÁCH HÀNG LIÊN TỤC VÀ THƯỜNG XUYÊN
Kiên trì là đức tính cần có ở tư vấn viên. Nhưng kiên trì không có nghĩa là đeo bám khách hàng. Tư vấn viên nên từ tốn tiếp cận khách hàng. Khi khách hàng chưa hài lòng, hoặc chưa sẵn sàng tham gia, hãy cứ thư thả cho họ một vài ngày suy nghĩ, vừa để cảm thấy thoải mái, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của tư vấn viên.
Điều 2. TRÁNH ĐẶT HOA HỒNG TRÊN QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG
Đây là một trong những điều “đại kỵ” bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới danh tiếng của chính người tư vấn tài chính, mà còn gián tiếp tạo ra hình ảnh tiêu cực về nghề bảo hiểm cũng như thương hiệu của công ty.
Tư vấn viên không dừng lại ở việc chỉ bán sản phẩm mà còn phải giải đáp các câu hỏi khi khách hàng thắc mắc, nhắc nhở họ đóng phí đúng hạn, đưa ra những lời khuyên khi được yêu cầu. Nếu chỉ chăm chăm “dúi” bảo hiểm vào tay người mua mà không quan tâm khách hàng muốn gì, nghĩ gì, cần gì, thì cả việc giữ chân khách hàng cũ hay mở rộng mạng lưới khách hàng đều vô cùng khó khăn.
Điều 3. TRÁNH NÓI XẤU CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM KHÁC
“Dìm hàng” các công ty bảo hiểm khác để thu hút người mua tìm đến sản phẩm của mình không chỉ đang hạ thấp uy tín đối thủ mà còn gián tiếp làm xấu đi hình ảnh của ngành bảo hiểm nhân thọ, danh tiếng của công ty và của cả người tư vấn tài chính.
Hãy tạo cho khách hàng một ấn tượng tích cực về ngành bảo hiểm nhân thọ với những tư vấn viên đầy nhiệt huyết. Thay vì dành thời gian nhắc đến công ty khác, bạn hãy chia sẻ thật nhiều với khách hàng về vị thế của công ty mình, những thành tựu đạt được, sứ mệnh hướng tới khách hàng ra sao nhé!
Điều 4. TRÁNH KÊ KHAI HỘ THÔNG TIN CHO KHÁCH HÀNG
Một số trường hợp, khách hàng quá bận rộn và không muốn tìm hiểu kỹ nên họ nhờ tư vấn viên kê khai thông tin cá nhân hoặc ký thay. Đây là việc làm rất nguy hiểm!
Việc tự kê khai thông tin trên đơn yêu cầu bảo hiểm của khách hàng sẽ gây thiệt hại cho họ lẫn chính bạn. Thông tin khách hàng cung cấp trong hồ sơ là những yếu tố quan trọng, và là cơ sở trong việc thẩm định và giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Nếu vi phạm điều này, cả hai phía đều đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.
Vậy nên, bạn hãy thật lưu tâm 4 điều tối kỵ trong kinh doanh kể trên. Hãy ghi lại 4 điều này vào một tờ giấy, cất giữ trong túi hồ sơ của mình như một “bùa hộ mệnh” nhắc nhở bạn tránh những sai lầm hay rủi ro không đáng có, giúp công việc thuận lợi hơn và thành công hơn với một thương hiệu cá nhân tài đức vẹn toàn.