(Trangbaohiem.vn) Sau khi làm việc với rất nhiều đại lý bảo hiểm nhân thọ mới, tôi đã thấy những đại lý thành công có những kỹ năng chung sau đây:
-
Lòng can đảm
Họ vượt qua khó khăn, đặc biệt là khi họ bị khách hàng nói ”không”. Thật khó khi không coi đó là chuyện cá nhân. Không có lòng can đảm và kiên trì, bạn không thể tiếp tục thất bại. Nhiều chuyên gia trẻ trưởng thành khi nhận được một cúp tham gia. Trong kinh doanh, chúng tôi trao nhiều cúp tham gia vì tham gia vào nhóm là quan trọng. Nhưng trong bán hàng, đó là hai chiều: Hoặc là khách hàng phản ứng và tôi được trả tiền, hoặc là họ nói không thì tôi không có tiền.
-
Không ngừng học hỏi
Họ muốn có lợi thế khi biết nhiều hơn đối thủ cạnh tranh. Công ty đại lý lớn không giới thiệu và khuyến nghị cho tới khi họ có đủ thông tin để có một lợi thế không công bằng. Điều quan trọng là công ty đại lý mới nên tập hợp những người đạt thành tích cao, những người luôn phấn đấu để thành tốt hơn, xung quanh họ. Điều đó không có nghĩa là họ phải kiếm nhiều tiền nhất. Ý ở đây là phải có kiến thức để giúp khách hàng.
-
Tới những nơi có khách hàng tiềm năng
Thị trường đang thay đổi quanh bạn và nếu không thay đổi, bạn sẽ không có khách hàng. Câu nói hay nhất mà tôi từng nghe là “Nếu tỷ lệ thay đổi ở bên ngoài lớn hơn tỷ lệ thay đổi ở bên trong, kết thúc đã ở rất gần.” Ví dụ, đã từng có hàng trăm nhà vận hành xưởng máy ở Chicago mà tôi đã làm việc cùng khi tôi mới vào nghề, nhưng giờ họ đã biến mất. Hiện giờ, chúng tôi làm việc với các nhà quản lý quỹ phòng hộ, kế toán, luật sư và người quản lý tài sản. Nếu bạn không thể từng bước biến đổi cùng với thế hệ tiếp theo của chính mình, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội.
Theo Howard Sharfman/MDRT