Là tư vấn viên tài chính, việc khiến khách hàng luôn hạnh phúc, hài lòng với chất lượng dịch vụ mà bạn mang đến là nhiệm vụ bắt buộc, không chỉ cần thiết trong gây ấn tượng, mở rộng nguồn khách hàng mới mà còn giúp bạn duy trì gắn kết với những khách hàng hiện hữu.
Đó là kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh của những tư vấn tài chính thành công trên thế giới, trong đó có ông W.W. “Buzz” Hankinson, CLU, CFP, thành viên MDRT 46 năm với 25 danh hiệu COT và 29 danh hiệu TOT. Với kinh nghiệm hơn 4 thập kỷ làm việc trong ngành dịch vụ tài chính, Buzz chia sẻ 3 gợi ý sau đây sẽ khiến khách hàng luôn hạnh phúc khi hợp tác với bạn.
1. Hãy khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm đặc biệt
Hãy chào đón nồng hậu khách hàng theo cách đặc biệt ngay từ những giây phút đầu gặp gỡ. Tại văn phòng của Buzz, khi một khách hàng bước vào, họ sẽ nhìn thấy một bảng điện tử với dòng chữ “Chào mừng” cùng tên của mình trên đó.
2. Hãy gọi chúc mừng khách hàng vào ngày sinh nhật của họ
Ngay cả khi đang đi công tác hay nghỉ phép, Buzz đều sắp xếp thời gian để gọi và chúc mừng sinh nhật các khách hàng của mình. Điều này luôn khiến không ít khách hàng rất cảm động vì sự quan tâm chân thành và những lời chúc tinh tế trong ngày đặc biệt của họ.
Và khi có một vài khách hàng ngỏ ý “đáp lễ” – đề nghị trao đổi về nhu cầu muốn mua thêm dịch vụ, ông luôn nói: “Không phải hôm nay. Tôi gọi cho anh/chị bởi vì hôm nay là ngày sinh nhật của anh/chị. Tôi rất quý anh/chị và muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày đặc biệt này. Nếu không quá cấp thiết, tôi sẽ ghi nhận và xin phép gọi vào buổi khác để chúng ta trao đổi thêm được không ạ? Tôi chỉ muốn gọi để chúc mừng sinh nhật anh/chị và mong anh/chị có thời gian hạnh phúc bên gia đình”.
3. Hãy luôn kịp thời hồi đáp các cuộc gọi đến của khách hàng
Buzz chia sẻ ngay cả khi đã là 8 giờ tối hơn, ông vẫn trả lời các cuộc gọi của khách hàng, bởi lẽ: “Ngay từ ngày đầu, tôi đã hứa khi họ đồng ý hợp tác thì sau này, mọi cuộc gọi của họ đều được tôi sẵn sàng trả lời”. Đó là một cam kết nhỏ nhưng khi chúng ta tận tâm thực hiện, khách hàng sẽ đặt trọn niềm tin vào bạn.
Từ 3 gợi ý của Buzz, chúng ta có thể thấy việc chinh phục, khiến khách hàng hài lòng và hạnh phúc với chất lượng dịch vụ được cung cấp là việc dễ dàng có thể thực hiện được.
Điều cốt lõi là hãy luôn “chuyên nghiệp” và làm việc bằng cả con tim. Hãy quan tâm thấu cảm và là một người bạn đồng hành thực sự của khách hàng. Khi đó, danh tiếng của bạn càng vang xa và sẽ có ngày càng nhiều khách hàng tìm đến bạn. Lúc đấy, doanh số sẽ tăng vọt và con đường sự nghiệp càng thêm vinh quang.
Chúc bạn luôn là “ngôi sao” sáng tuyệt đẹp trong lòng khách hàng!