Làm thế nào để trở thành một tư vấn tài chính bậc thầy luôn gặt hái những hợp đồng mệnh giá cao bất kể điều kiện kinh tế khó khăn hay thuận lợi, môi trường cạnh tranh khốc liệt?
Đổi mới không chỉ là một chiến lược giúp ta nâng cao hiệu quả kinh doanh, nó còn là trọng tâm khiến cuộc sống trở nên đa sắc màu và nhiều ý nghĩa hơn và “Chỉ có 3 bước đơn giản để bạn thực hiện” – diễn giả Jess Havens đã đề cao tố chất “đổi mới” trong bài chia sẻ của mình tại sự kiện MDRT thường niên.
Và 3 bước đơn giản đó gồm:
1. ĐẶT CÂU HỎI
Mỗi sự đổi mới đều bắt đầu bằng một câu hỏi. Câu hỏi đó có thể được đặt ra nhằm giải đáp một trong hai mục tiêu – cố gắng tìm ra một giải pháp cho vấn đề gặp phải, hoặc khám phá một cơ hội tiềm năng.
Havens đưa ra một vài câu hỏi gợi ý như sau:
- Đối thủ cạnh tranh đang thực hiện những điều thú vị nào mà chúng ta có thể tham khảo?
- Nếu những cách thức quen thuộc trước giờ không còn mang đến cơ hội kinh doanh, có cách nào khác để chúng ta tạo nguồn doanh thu?
- Khách hàng đang không hài lòng với một trong những dịch vụ được nhận, chúng ta sẽ làm
gì để khắc phục tình trạng ấy? - Có những ý tưởng nào chúng ta đã thử trước đây mà có thể xem xét vận dụng trong hiện
tại hay không? - Chúng ta có thể làm gì để cách thức kinh doanh hiệu quả hơn nhằm thu hút được những ứng viên có kỹ thuật giỏi – những người luôn có nhiều lựa chọn?
- Nếu có trong tay một ngân sách vô hạn thì tôi sẽ tiêu xài thế nào?
- Kỹ năng nào mà tôi chưa có nhưng sẽ giúp tôi tiến xa trên con đường sự nghiệp?
2. NGHĨ ĐẾN CÁC CÂU TRẢ LỜI KHẢ THI
“Đây là điểm mà hầu hết chúng ta thường vướng mắc. Không phải vì chúng ta không thể nghĩ, mà vì chúng ta tin rằng mình là bậc thầy “đa nhiệm”. Những ý tưởng hay nhất sẽ đến với bạn trong khoảnh khắc nhàn rỗi, hay trong những cuộc trò chuyện không theo chủ đề sẽ đưa đến cho bạn nhiều ý tưởng phong phú.
3. THỰC HIỆN ĐIỀU BẠN NGHĨ
Một khi chúng ta xác định được mục tiêu là gì, chúng ta mới có thể thẳng tiến để đạt mục tiêu ấy. Về khía cạnh này, thật sự không có sự khác biệt giữa “công việc như thường lệ” – vốn đòi hỏi bạn phải làm việc, và “theo đuổi một giải pháp sáng tạo” – vốn cũng đòi hỏi bạn phải làm việc.
Điều duy nhất ngăn cản bạn thực hiện bước đột phá lớn chính là liệu bạn có dành thời gian để suy nghĩ về những gì cần phải được thực hiện.
“HÃY HỎI. HÃY NGHĨ. HÃY LÀM. HÃY LẶP LẠI”!
Có như vậy, bạn mới sở hữu một tư tưởng luôn đổi mới, luôn có trong mình những giải pháp sáng tạo tuyệt vời để trở thành một tư vấn tài chính “siêu hạng”.
Hãy thử thực hiện 3 bước đơn giản này ngay hôm nay bạn nhé!
Theo tạp chí MDRT